Bà bầu nên bổ sung nhiều hoa quả để tăng cường chất xơ, vitamin C

Bà bầu nên ăn hoa quả gì? là nỗi băn khoăn của nhiều chị em khi mang thai. Bởi chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý vô cùng quan trọng trong thai kỳ. Trong đó, trái cây là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng rất tốt mà mẹ bầu không thể bỏ qua. Vậy, khi mang thai bà bầu nên ăn những loại trái cây nào?

Bà bầu nên ăn hoa quả gì?

Trái cây chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất khá cao, vì vậy nó là món không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong suốt quá trình thai kỳ. Mỗi loại trái cây sẽ có những dưỡng chất khác nhau, nhưng không phải loại trái cây nào cũng tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Dưới đây là điểm danh top 11 loại trái cây vô cùng tốt cho bà bầu để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “ bà bầu nên ăn hoa quả gì”, các chị em hãy thuộc nằm lòng trong suốt thai kỳ của mình.

  • Táo

Trong táo có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như axit malic. Ăn nhiều táo tốt cho tim mạch, ngoài ra còn có thể giữ dáng cho mẹ bầu, tránh thừa cân và tăng béo phì đồng thời giúp cho thai nhi có sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ.

  • Sung khô

Mẹ bầu sẽ cảm thấy có lỗi với bản thân và con của mình nếu bỏ qua loại quả này lúc mang thai. Trong 1 cốc bột trái sung khô có chứa đến 241 mg canxi, ngoài ra còn có chứa axit béo omega-3, kẽm và rất nhiều khoáng chất vô cùng cần thiết cho thai kỳ  để bổ mẹ, khỏe con.

>>> Xem thêm: Tham khảo ngay: Mới có thai nên ăn gì?

  • Kiwi

Kiwi là một giải đáp rất tuyệt vời cho câu hỏi bà bầu nên ăn hoa quả gì, vì trong trái kiwi có chứa nhiều vitamin C, canxi và các chất chống oxy hóa, trong đó còn có chứa hàm lượng lớn vitamin K, folate và vitamin E.

Kiwi là loại trái cây bổ dưỡng bà bầu nên ăn

Hàm lượng axit folic trong quả kiwi cao giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Ăn kiwi mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ hen suyễn và eczema sau sinh.

  • Bưởi

Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú bao gồm một lượng lớn chất chống oxy hóa, 44 mg vitamin C, 200g metakratone, 14mg canxi, 0,7g protein, 0,3g chất béo… Nhờ đó mẹ bầu ăn bưởi giúp nâng cao hệ miễn dịch, giảm ốm nghén và táo bón, hỗ trợ tiêu hóa đồng thời ăn bưởi giúp cho mẹ bầu giữ được làn da mịn màng và chống lão hóa da.

  • Bà bầu nên ăn hoa quả gì: Chuối

Chuối cung cấp một năng lượng dồi dào cho cơ thể, chất kali có trong chuối sẽ giúp mẹ bầu khỏi chứng chuột rút rất phổ biến trong suốt quá trình mang thai, tạo tâm trạng thỏa mái giảm bệnh thiếu máu. Đặc biệt chuối chín có tác dụng nhuận trường rất hiệu quả, bà bầu nên ăn hàng ngày.

  • Dâu tây

Dâu tây đã trở thành món khoái khẩu của rất nhiều các mẹ bầu bởi lẽ trong loại trái cây này có chứa nhiều hàm lượng vitamin B và C,kẽm, kali, magie chất xơ rất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp của mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của em bé sau này.

Dâu tây rất dễ ăn và nhiều vitamin C

Vì vậy, nếu còn băn khoăn mẹ bầu nên ăn hoa quả gì thì dâu tây cũng có thể là một lựa chọn hàng đầu. Ăn dâu tây hàng ngày sẽ giúp cho mẹ khỏe mạnh và tốt cho em bé . Đối với dâu tây bạn có thể ăn tươi, ép lấy nước hoặc xay sinh tố rất thơm ngon và bổ dưỡng.

>>> Xem thêm: Có bầu không nên ăn gì tốt cho con?

Là một trong những loại trái cây ưu tiên dành cho mẹ bầu, vì trong quả bơ có chứa acid folic với một hàm lượng cao giúp ngăn ngừa dị tật ở thai nhi rất tốt. Ngoài ra trái bơ còn là nguồn vitamin B6, A, E, D lớn giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, phòng ngừa các tác nhân gây bệnh, nâng cao các hoạt động trao đổi chất.

  • Xoài

Là loại trái cây rất tốt bởi trong quả xoài rất giàu kali và canxi, ăn xoài giúp cho mẹ bầu bảo vệ xương và răng cùng các tế bào của thai nhi. Xoài còn có nhiều dưỡng chất như protein, lipid, sắt, vitamin A… rất cần thiết trong thai kỳ.

  • Dừa

Dừa là loại trái cây rất giàu canxi giúp xua tan các triệu chứng mệt mỏi và thỏa mãn cơn khát, tăng ối và lọc sạch ối. Nếu còn đang băn khoăn bà bầu nên ăn hoa quả gì thì ăn trái dừa rất tốt cho 3 tháng cuối thai kỳ của bạn. Khi  uống nước dừa bạn nên cho thêm ít muối nhưng mẹ bầu lưu ý kiêng ăn dừa trong 3 tháng đầu thai kỳ nha.

Nước dừa rất tốt nhưng chỉ nên uống sau tháng thứ 4 của thai kỳ
  • Thanh long

Quả thanh long chứa nhiều nước vừa ngon vừa mát nên mấy tháng cuối mẹ bầu nên ăn nhiều thanh long một chút giúp tăng ối, thanh lọc cơ thể, ngoài ra giúp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết.

  • Ổi

Ít ai trong chúng ta biết quả ổi rất giàu vitamin A, vitamin C, E và các khoáng chất  như kali, canxi. Mẹ bầu ăn ổi hay uống nước ép ổi trong quá trình thai kỳ sẽ giúp bổ sung một lượng lớn vitamin C giúp chống lại các bệnh nhiễm khuẩn.

>>> Xem thêm: Có bầu nên kiêng gì trong 3 tháng đầu?

Bà bầu ăn hoa quả như thế nào đúng cách?

Các chuyên gia khuyến cáo, bà bầu nên bổ sung từ 500g trái cây mỗi ngày. Ưu tiên những loại quả có màu xanh đậm, cam đỏ, vàng. Ngoài ra, dưới đây là một số mẹo giúp việc ăn hoa quả hấp thu tối đa dưỡng chất nhiều nhất:

  • Ăn những loại quả bạn thích
  • Ăn thử những loại hoa quả nhập khẩu
  • Có thể ăn hoa quả khô, đóng hộp hoặc đông lạnh
  • Nếu lười ăn hoa quả có thể uống nước ép, sinh tố
  • Nên để hoa quả ở quanh tầm nhìn của bạn để không bị quên

Với những thông tin trên không những giải đáp được câu hỏi: “bà bầu nên ăn hoa quả gì” mà còn là một kho tàng kiến thức cho các bà mẹ lần đầu mang thai với nhiều bỡ ngỡ và băn khoăn. Hy vọng sau bài viết này, các mẹ bầu sẽ có một chế độ dinh dưỡng đảm bảo và phù hợp, để mẹ khỏe con khỏe.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here