Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại kỹ thuật số như hiện nay, mọi công việc và mọi thứ đều được công nghệ hoá và đều được xử lý thông qua máy tính và đó là lý do mà con người đang ngày càng phải tiếp xúc nhiều với những thiết bị điện tử. Thời lượng sử dụng máy tính của mỗi người khác nhau tuỳ vào sở thích cũng như tính chất công việc của mỗi người. Nhân viên văn phòng hay cược thủ tại các nhà cái uy tín (link vào nhà cái uy tín Fun88 – https://fun88cachvao.com/dang-ky-tai-khoan-fun88/) thường có thời gian sử dụng máy tính/thiết bị điện tử từ 8 giờ một ngày.

Theo thống kê, trung bình mỗi nhân viên văn phòng tại Mỹ có thể dành tối thiểu 7 giờ/ngày, tối đa lên tới 11 giờ/ngày bên máy tính tại công sở và ở nhà. Điều này đã và đang có sự ảnh hưởng nhất định tới mắt và não bộ của con người mà nếu không điều chỉnh kịp sẽ để lại những hậu quả đáng tiếc.

Việc ngồi trước màn hình có thể dẫn tới tình trạng mắt bị kích ứng, khô mắt, mệt mỏi và suy giảm thị lực. Thậm chí, khi tiếp xúc quá lâu trước các loại màn hình điện tử cũng có tác động về mặt hành vi lẫn cấu trúc lên não bộ mà các nhà nghiên cứu gọi đây là “sa sút trí tuệ kỹ thuật số”, là tác nhân đàng sau của việc trí nhớ ngắn hạn, sự tập trung, chú ý…

Để làm giảm thiểu tối đa tình trạng này, ngay từ bây giờ, những đối tượng thường xuyên sử dụng máy tính hay các thiết bị điện tử cần bảo vệ mắt và bộ não của mình bằng cách bổ sung một số dưỡng chất nhất định. Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, 3 dưỡng chất chiếm ưu thế trong việc này gồm 3 loại carotenoid-sắc tố hữu cơ tự nhiên có trong thực vật rất tốt cho sức khoẻ mắt gồm: Zeaxanthin, Lutein, Astaxanthin.

Những hợp chất này đều được tìm thấy với mật độ cao trong điểm vàng của mắt, cho phép chúng chặn ánh sáng xanh không ảnh hưởng tới các phần nhạy cảm khác của mắt như võng mạc, từ đó cải thiện chứng đau đầu, mệt mỏi cùng các vấn đề giấc ngủ liên quan tới việc xem quá nhiều màn hình.

Với những ưu thế trên, những ai thường xuyên làm việc bằng máy tính nên bổ sung các loại thực phẩm sau:

+ Quả việt quất

Việt quất chứa một dạng hợp chất thực vật là anthocyanin có cả tác dụng chống oxy hoá và tác dụng kháng viêm, từ đó giúp chống lại tình trạng ứng kích oxy hoá và viêm hoá có thể góp phần vào quá trình lão hoá trong não và các bệnh thoái hoá thần kinh.

+ Cá béo

Các loại cá như cá hồi, cá mòi đều chứa hàm lượng lớn omega-3 đặc biệt tốt cho chức năng não. Nghiên cứu cho thấy, 60% não bộ được tạo thành bởi chất béo và ½ trong số này có dạng omega-3. Do đó, cá béo chính là lựa chọn số 1 hoàn hảo cho sức khoẻ não bộ nhờ tác dụng giảm quá trình suy thoái thần kinh liên quan tới yếu tố tuổi tác, đồng thời giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc Alzheimer.

x

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here